Lễ bế giảng phát bằng tốt nghiệp cao đẳng khóa 9, trung cấp khóa 45 , tuyên dương sinh viên đạt thành tích suất sắc tại kỳ thi tay nghề các cấp và khai giảng năm học 2018-2019
vizh-CNendejako

Hòa chung trong không khí của mùa thu cách mạng, cả nước tưng bừng kỷ niệm 73 năm CMT8 và quốc khánh 2/9, mùa của ngày vui tựu trường. Sáng ngày 14 tháng 9 năm 2018; Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội - HCEM đã long trọng tổ chức: '' Lễ bế giảng phát bằng tốt nghiệp cao đẳng khóa 9, trung cấp khóa 45 , tuyên dương sinh viên đạt thành tích suất sắc tại kỳ thi tay nghề các cấp và khai giảng năm học 2018-2019''.  

 

Quang cảnh không gian nơi diễn ra buổi lễ

Đến dự và chia vui với nhà trường về phía Bộ Lao động - TBXH có Ông Đỗ Nam Khánh – Phó tổng cục trưởng tổng cục GDNN; Ông Vũ Xuân Hùng – Vụ trưởng vụ đào tạo chính quy tổng cục GDNN; Ông Cao Văn Sâm – Phó chủ tịch hiệp hội GDNN và nghề công tác xã hội, nguyên phó tổng cục trưởng TCGDNN, tham dự cùng đoàn còn có các đồng chí là cán bộ, chuyên viên các vụ, cục chức năng tổng cục GDNN.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT có Ông Vũ Xuân Thủy - Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ, ủy viên đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, chủ tịch công đoàn NN&PTNN Việt Nam; Ông Nguyễn Sông Thao – Phó vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ; tham dự cùng đoàn còn có các đồng chí là cán bộ, chuyên viên các vụ, cục chức năng Bộ NN&PTNN.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về phía địa phương có Bà Ngô Thị Hồng Hạnh – Phó tránh văn phòng hội đồng nhân dân UBND Quận Cầu Giấy; Ông Phạm Vũ Hòa – Chủ tịch UBND phường Mai Dịch và đặc biệt tham dự buổi lễ có Ông Khammanye – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Pakpasak - CHDCND Lào. Buổi lễ còn vinh dự được đón tiếp lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài ngành và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đến dự đưa tin và có bó hoa tươi thăm chúc mừng.

Về phía Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có Ông Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy trong Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn và các thầy giáo, cô giáo, cán bộ CNV, NLĐ và hơn 1.000 học sinh, sinh viên cao đẳng khóa 12, trung cấp khóa 47; đặc biệt có các em sinh viên tốt nghiệp cao đẳng khóa 9, trung cấp khóa 45 cũng đã tham dự. 

Thầy giáo Ngô Thế Quân – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết bế giảng CĐN khóa 9 và TCN khóa 45

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường Thầy Ngô Thế Quân – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết bế giảng cao đẳng khóa 9 và trung cấp khóa 45. Thầy cho biết: Năm học 2015-2018 diễn ra trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo. Được Đảng và Nhà nước quan tâm nhằm đưa chất lượng đào tạo nghề ngang bằng khu vực và thế giới.

Đứng trước những khó khăn Ban chấp hành Đảng bộ và Ban Giám hiệu nhà trường đã có những định hướng chiến lược đúng đắn, kịp thời đề ra những chủ trương, biện pháp phù hợp với thực tiễn, phát huy nội lực, tranh thủ thời cơ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về năng lực đào tạo nghề, cùng với sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, nhà trường đạt được rất nhiều thành tích rất đáng tự hào.

Cao đẳng nghề khóa 9 được khai giảng tháng 9/2015, trung cấp nghề khóa 45 được khai giảng tháng 9/2016, với tổng số 1224 học sinh sinh viên, trong đó có 3 sinh viên của Lào được tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo chương trình hợp tác đào tạo quốc tế giữa trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với trường Cao đẳng Pakpasak - CHDNND Lào. Khóa học được tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đào tạo, đúng tiến độ đào tạo. Trong quá trình giảng dạy giáo viên luôn cập nhật kiến thức, công nghệ phương pháp mới, được điều chỉnh linh hoạt, sát thực tế đáp ứng yêu cầu thị trường việc làm của doanh nghiệp và của xã hội…

Năm học 2017 – 2018 là năm học có nhiều ý nghĩa với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Là năm học mà nhà trường đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên. Là năm học cuối cùng mà các em HSSV Cao đẳng khóa 9, Trung cấp khóa 45 tốt nghiệp ra trường và sẵn sàng cho một hành trình mới trong cuộc đời của mình.

Tháng 6/2018 nhà trường đã tổ chức thi tốt nghiệp cho cao đẳng khóa 9 và trung cấp khóa 45, quá trình tổ chức thi, chấm thi đảm bảo nghiêm túc, công minh, đúng quy chế. Kết quả thi phản ánh đúng chất lượng đào tạo. Căn cứ Quy chế thi, kiểm tra, xét lên lớp, xét tốt nghiệp ban hành theo quyết định số 14/2007/QĐ-BLĐ của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Hội đồng thi tốt nghiệp đã đề nghị Hiệu trưởng duyệt và cấp bằng tốt nghiệp cho Sinh viên CĐN khóa 9 và học sinh TCN khóa 45, với tỷ lệ tốt nghiệp 100% , trong đó: Tốt nghiệp loại Giỏi: 23,2%;  loại khá: 63,4 %;  loại TB khá: 13,4%;  không có tốt nghiệp loại TB. 

Học sinh, sinh viên tốt nghiệp có kiến thức cơ sở, chuyên môn về nghề nghiệp, có kỹ năng nghề đạt tiêu chuẩn kỹ năng ở trình độ  đào tạo. Có hiểu biết cơ bản về thực tế sản xuất, kinh doanh và có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất tại doanh nghiệp. Phần lớn sinh viên ra trường có việc làm và có thu nhập ổn định. 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường cùng Thầy giáo Ngô Thế Quân – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho HSSV tốt nghiệp đạt loại giỏi cao đẳng khóa 9 và trung cấp khóa 45

Thầy giáo Đào Quang Huy – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy giáo Trần Trọng Đạt – Phó hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho HSSV tốt nghiệp đạt loại giỏi cao đẳng khóa 9 và trung cấp khóa 45

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng và giấy khen cho 3 sinh viên người Lào được tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo chương trình hợp tác đào tạo quốc tế giữa trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội với trường Cao đẳng Pakpasak - CHDNND Lào

Năm 2018 là điểm nhấn quan trọng của nhà trường tại kỳ thi tay nghề các cấp. Nhiều sinh viên của nhà trường đã thể hiện kỹ năng nghề cao và đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi.

Tại kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 nhà trường có 8 thí sinh tham gia tranh tài ở 4 nghề đó là Cơ điện tử; Robot di động; Thiết kế trang web; Lắp đặt điện; 1 thí sinh thi nghề trình diễn sơn ô tô. Tất cả các em tham gia thi đều đạt kết quả rất xuất sắc và đã giành có 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, 1 giải khuyến khích, nghề trình diễn sơn ô tô đạt giải xuất sắc. 

Trước đó, vào tháng 10.2017, Tại Kỳ thi tay nghề thế giới tổ chức tại Abudabi thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Đoàn Việt Nam có 12 thí sinh dự thi ở 11 nghề. Nhà trường đóng góp 2 thí sinh tham gia ở 2 nghề. Cả hai em đều đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc thế giới. Đóng góp 2/5 thí sinh đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc của đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi lần này . Trong đó có sự tham dự của các em sinh viên khóa 9 đã đạt thành tích cao rất đáng tự hào.

Đặc biệt, sinh viên nhà trường tiếp tục góp mặt tại Kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN 2018 và Kỳ thi tay nghề thế giới 2019. Kết quả các kỳ thi kỹ năng nghề nêu trên đã khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường trong giai đoạn vừa qua.

Nhân dịp này thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường đã trao phần thưởng và bằng khen cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi tay nghề các cấp

Phát biết tại buổi lễ khai giảng Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2017-2018 vừa qua trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội là trường cao đẳng đầu tiên của Việt Nam đã đạt chất lượng kiểm định giáo dục nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Anh quốc.

Sinh viên của trường đạt thứ hạng cao tại các kỳ thi tay nghề cấp thành phố, cấp Bộ, Asean và đạt chứng chỉ kỹ năng nghề suất sắc nhất thế giới. Đó là những thành tích vô cùng to lớn đưa nhà trường sang vị thế lớn trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của cả nước.

Thầy Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà Trường phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Năm học 2018 - 2019 là năm học quan trọng đối với nhà trường vì trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội lớn cho việc từng bước nâng cao vị thế của nhà trường với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao. Phấn đấu đưa trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội trở thành trường cao đẳng lớn đứng trong top đầu các trường chất lượng cao trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp và của cả nước tiến tới tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế.

Đây cũng là năm học toàn trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý; đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên; đổi mới và hoàn thiện chương trình đào tạo. Năm học này cũng là năm trường tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Điều này, đòi hỏi toàn thể cán bộ, CNV, giáo viên phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy. 

Năm học 2018-2019 trường tuyển sinh 1200 chỉ tiêu trình độ cao đẳng và 300 chỉ tiêu trình độ trung cấp. Nhà trường hiện đang đào tạo 22 ngành (nghề). Trong đó có 7 ngành(nghề) trình độ quốc tế nhà trường mở các lớp đào tạo chất lượng cao. Hiện tại các em tân sinh viên đăng ký nhập học vào trường đến từ 31 tỉnh thành trên cả nước đã gia nhập đại gia đình trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội bao gồm cả sinh viên đến từ Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên. Đây cũng là nơi có các em sinh viên tham dự kỳ thi tay nghề ASEAN và thi kỹ năng nghề Thế Giới những năm gần đây và giành thứ hạng cao.

Năm học này nhà trường tiếp tục đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo với chuẩn đầu ra cho sinh viên trình độ cao đẳng ở những nội dung: chuẩn kiến thức kỹ năng, chuẩn tin học theo tiêu chuẩn IC3, chuẩn tiếng Anh, chuẩn kỹ năng mềm. Trong các nội dung chuẩn kỹ năng mềm nhà trường chú trọng văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp cũng như các kỹ năng mềm khác. Đặc biệt nhà trường sẽ tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp đang hợp tác với trường để đưa vào chương trình đào tạo. 

Phát huy thành công của  năm học 2017-2018. Năm học này sinh viên nhà trường sẽ được học tập tại các phòng học, xưởng thực hành với trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn thế hệ công nghệ 4.0 với phương pháp đào tạo khoa học.

Năm học này nhà trường tiếp tục giành nguồn lực tốt nhất để đào tạo ra những sinh viên suất sắc tham gia vào các kỳ thi các cấp quốc gia, Asean và Thế Giới. Quan điểm giáo dục và đào tạo của nhà trường trước hết là dạy người, dạy đạo đức trước khi dạy nghề. Hướng tới đào tạo chất lượng cao toàn diện cho người học. Nhà trường sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học sinh sinh viên học tập và phấn đấu. 

Em Nguyễn Thị Bích Thùy – sinh viên lớp CĐT11A đạt huy chương vàng nghề Robot di động trong kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 chia sẻ cảm nghĩ trước thềm năm học mới

Vinh dự đại diện cho sinh viên nhà trường. Em Nguyễn Thị Bích Thùy – sinh viên lớp CĐT11A đạt huy chương vàng nghề Robot di động trong kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2018 và em Lương Như Công – sinh viên lớp ĐCN12A chia sẻ cảm nghĩ trước thềm năm học mới: “Chúng em cảm thấy hết sức tự hào khi trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng, nỗ lực rèn luyện và học tập, phấn đấu đạt  thành tích tốt nhất góp phần tô thắm thêm bề dày thành tích của sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội”.

Tiến sĩ Đỗ Nam Khánh – Phó tổng cục trưởng tổng cục giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ Tiến sỹ Đỗ Nam Khánh – Phó tổng cục trưởng tổng cục GDNN đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, nhân viên, thầy và trò nhà trường đã đạt được.

Tuy nhiên trong bối cảnh chung hiện nay của giáo dục nghề nghiệp nhà trường không chỉ có những thuận lợi, những cơ hội mà còn phải đương đầu với nhiều thách thức khó khăn do vậy trong năm học mới này đề nghị nhà trường cần tiếp tục tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra tiếp cận năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin trong dạy học, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng đào tạo.

TS Đỗ Nam Khánh nhấn mạnh, đối với các thầy giáo, cô giáo cần chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của người học, không ngừng tự học, tự đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ tin học, tăng cường hợp tác quốc tế và các hoạt động nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu dạy học trong xu thế phát triển của khoa học công nghệ ngày nay.

Đối với các em học sinh sinh viên phải luôn cố gắng rèn luyện, nỗ lực học tập, có tư duy, có phương pháp học tập sáng tạo, kết hợp chặt chẽ học đi đôi với hành. Để tham gia được vào chuối nhân lực toàn cầu các em sinh viên phải cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng, tinh thông nghề nghiệp và phải giỏi cả ngoại ngữ và tin học để khi ra trường, các em thực sự trưởng thành, đủ năng lực đáp ứng công việc, tự khẳng định mình và thành đạt trong cuộc sống. Các em sinh viên hoàn toàn có thể tự hào mình là sinh viên của Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Đặc biệt, với sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam muốn phát triển, muốn hội nhập sâu thì phải có nguồn nhân lực tài năng, ứng dụng khoa học tốt, sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu uy tín…để đạt được phải từ nhiều hiệu ứng nhưng trước hết phải từ chính con người mà chắc chắn phải có sự đóng góp của các cơ sở đào tạo chất lượng cao như Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. 

Ông tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp bộ ngành và đặc biệt là sự quan tâm của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cộng với sự nỗ lực phấn đấu của ban lãnh đạo Nhà trường, của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển vững chắc, ngày càng có nhiều đóng góp xuất sắc hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo trong hệ thống giáo dục nói riêng, sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung trong thời kỳ mới.

 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu Trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui mừng và đầy xúc động. Khoảnh khắc tiếng trống trường được đánh lên bởi Thầy giáo Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng Nhà Trường cũng chính là thời khắc thiêng liêng lắng đọng, đánh dấu sự bắt đầu của một chặng đường mới, một năm học mới với bao thử thách cho Thầy và trò nhà Trường. Nhưng với niềm tin tưởng vào sự đoàn kết của tập thể gia đình HCEM những thành tích ấn tượng đạt được của năm học cũ sẽ là động lực tiếp nối sự thành công của năm học mới này.

Buổi lễ đã diễn ra rất thành công và tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bộ Lao động TBXH; Tổng cục GGNN; các Bộ, Ban, Ngành, thành phố, quận Cầu Giấy, phường Mai Dịch và các cơ quan thông tấn báo chí đã hỗ trợ và giúp đỡ để nhà trường có được thành công như ngày hôm nay.

Xin được kính chúc các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và các em HSSV năm học mới nhiều sức khoẻ, năm học mới với nhiều thắng lợi mới. 

Một số hình ảnh của buổi lễ

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng và bằng khen cho các giảng viên của trường đã trực tiếp đào tạo các em sinh viên đạt thành tích cao tại hội thi tay nghề các cấp

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Các em sinh viên cao đẳng khóa 9 và trung cấp khóa 45 vui tươi, rạng rỡ  trong ngày bằng tốt nghiệp

Không gian hoành tráng buổi lễ khai giảng

Phòng CNTT&Truyền Thông HCEM - ICT

Thư viện ảnh