Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội chính thức được CHLB.Đức trao chứng nhận đạt chuẩn với 2 ngành nghề đào tạo theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về dạy nghề hiện nay
vizh-CNendejako

Sáng ngày 30/08/2019 tại Hà Nội, Tổng cục GDNN đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác khảo sát, kiểm tra và đánh giá các điều kiện đảm bảo tiêu chuẩn quy định của CHLB Đức các trường được lựa chọn tham gia đào tạo thí điểm 22 bộ chương trình của Đức”.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Tổng cục trưởng tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh, đại diện lãnh đạo và các chuyên gia cao cấp của Tập đoàn đào tạo Avettos - Đức, đại diện Cty cổ phần Quốc tế (AIC),... đại diện các trường được lựa chọn tham gia đào tạo thí điểm. 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy giáo là lãnh đạo phòng, khoa chuyên môn liên quan đến 2 nghề được chứng nhận đạt chuẩn của Đức cũng đã tham dự sự kiện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Căn cứ quyết định số 934/QĐ-LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động -TBXH về việc phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội được Bộ Lao động - TBXH quyết định cho tham gia đào tạo thí điểm 2 nghề là Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn của Đức. 

Các chuyên gia đến từ Viện tiểu thủ công nghiệp và Kỹ năng nghề Leipzig (HWK Leipzig) Đức đã trực tiếp đến trường khảo sát kiểm tra chi tiết các điều kiện về phòng học lý thuyết, trang thiết bị, xưởng thực hành, năng lực giáo viên của nhà trường phục vụ cho đào tạo lớp thí điểm; đồng thời các chuyên gia Đức kiểm định việc hợp tác thỏa thuận giữa nhà trường với doanh nghiệp, kiểm định các điều kiện, biện pháp an toàn lao động và an toàn sức khỏe.

Kết quả đánh giá nhà trường đạt loại tốt. Đủ điều kiện để tham gia đào tạo thí điểm 2 nghề theo chuẩn Đức là nghề Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại (đào tạo chuyên về Phay CNC, Tiện CNC, các máy gia công vạn năng).

Năm học 2019 này nhà trường bắt đầu tuyển sinh 2 nghề Điện công nghiệp và Cắt gọt kim loại theo tiêu chuẩn Đức. Sinh viên tốt nghiệp được cấp 2 Bằng; Bằng tốt nghiệp do Đức cấp; Bằng do HCEM cấp; Danh hiệu Kỹ sư thực hành chuẩn quốc tế. Bằng tốt nghiệp được các nước trên Thế giới công nhận.

Ngoài ra sinh viên sẽ được hỗ trợ sang Đức làm việc và được định cư tại Đức theo chính sách của Đức. Đây là chương trình “du học tại chỗ, học phí nội địạ (Học phí chỉ bằng với các lớp đào tạo đại trà bình thường vì một phần học phí đã được Chính phủ tài trợ) học bằng tiếng Việt, đầu ra B1 Châu Âu, tin học chuẩn quốc tế IC3 và đặc biệt sau khi tốt nghiệp sinh viên được nhà trường cam kết lương khởi điểm tối thiểu 10triệu đồng trở lên.

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh cho biết: Kết quả kiểm định từ tháng 01/2019 đến nay cho thấy hầu hết các trường đạt các tiêu chí kiểm định của Đức, một số trường được chuyên gia Đức đánh giá cao về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo. Tuy nhiên, vẫn còn 4 trường đến thời điểm này vẫn phải tiếp tục cải thiện các điều kiện về trang thiết bị để đạt chuẩn của Đức. 

Như vậy, với kết quả kiểm định này đã nâng tổng số các trường đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế lên con số trên 60 trường ở trên 30 nghề của Úc, Đức, Mỹ,...Với kết quả trên sẽ giúp các cơ sở GDNN chất lượng cao đào tạo ngày càng nhiều số sinh viên đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu không những của thị trường lao động trong nước mà cả thị trường lao động khu vực và quốc tế. 

Tuy nhiên, để công tác chuyên giao đạt kết quả cao. Tổng cục trưởng đề nghị các trường cần tập trung nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên, nhất là các giảng viên được các trường cử sang Đức học tập phải cố gắng để được phía Đức cấp cấp Chứng chỉ. 

Bên cạnh đó, các trường cũng cần tăng cường công tác truyền thông thu hút và giải quyết việc làm cho sinh viên khi tham gia học chương trình này... Đào tạo thí điểm theo 22 bộ chương trình đã chuyển giao là bước khởi đầu quan trọng, vì vậy 45 trường được lựa chọn tham gia dự án này (đây là những trường có thể nói là những trường mạnh nhất, đứng tốp đầu hệ thống GDNN của chúng ta) tập trung cao độ, chuẩn bị tốt các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, công tác thông tin quảng bá, quyết tâm thực hiện thành công việc đào tạo thí điểm theo các bộ chương trình đã chuyển giao từ Đức để tạo ra một lực lượng lao động thực sự có trình độ cao, chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn Đức để tham gia thị trường lao động trong nước cũng như hội nhập khu vực ASEAN và quốc tế, góp phần thúc đẩy nhanh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam. 

Một số hình ảnh của hội nghị

Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Nguyễn Hồng Minh cùng lãnh đạo Tập đoàn đào tạo Avettos - Đức trao chứng nhận đạt chuẩn với hai nghề là Điện Công Nghiệp và Cắt Gọt Kim loại cho Thầy giáo Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội

Lãnh đạo Tổng cục GDNN tặng hoa cho Tập đoàn đào tạo Avettos - Đức, đại diện Cty cổ phần Quốc tế (AIC)

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội chụp hình lưu niệm cùng Đại diện lãnh đạo Tập đoàn đào tạo Avettos - Đức

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp theo chuẩn Đức

Chứng nhận đạt chuẩn ngành điện công nghiệp theo chuẩn Đức

Chứng nhận đạt chuẩn ngành Cắt gọt kim loại theo chuẩn Đức

Phòng CNTT&Truyền Thông - HCEM

 

 

Thư viện ảnh