Lễ Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Truyền Thống Nhà Trường 1972-2017 & và 35 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 
vizh-CNendejako

            Năm 2017 là năm đánh dấu mốc son lịch sử quan trọng của Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội tròn 45 năm (1972-2017). Trong suốt 45 năm phấn đấu xây dựng và phát triển Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội là nơi gửi gắm tình cảm, tâm huyết, trí tuệ và công sức của nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và cũng là nơi in đậm những kỷ niệm ghi dấu sự trưởng thành của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. 45 năm với bao thăng trầm để từ mái trường mến yêu này đã có biết bao thế hệ học sinh, sinh viên trưởng thành và đi khắp nẻo đường của Tổ quốc xây dựng quê hương, 45 năm một mốc son đáng nhớ để các thế hệ thầy và trò nhà Trường nhìn nhận, đánh giá và bước tiếp trong sự nghiệp trồng người. Để ghi nhận quá trình hình thành và phát triển của nhà Trường, tiếp tục xây dựng nhà Trường ngày càng vững mạnh, là địa chỉ đáng tin cậy của phụ huynh và học sinh, sinh viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Thể theo nguyện vọng của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, các thầy giáo cô giáo, cán bộ công nhân viên chức, học sinh, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường. Được sự đồng ý  của Bộ NN&PTNT chiều ngày03/11/2017 tại cơ sở 03, P. Xuân Hòa, TX. Phúc Yên, T. Vĩnh Phúc Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội long trọng tổ chức trọng thể ‘’ Lễ Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Truyền Thống Nhà Trường và 35 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11’’.

 

          Tham dự lễ kỷ niệm về phía Bộ NN&PTNT có PGS.TS Lê Quốc Doanh – UV Ban  cán sự Đảng bộ; Thứ trưởng Bộ NN&PTNT. Ông Đỗ Tiến Dũng – Phó chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam. Cùng đi với các đồng chí lãnh đạo Bộ NN&PTNT còn có các đồng chí vụ trưởng, phó vụ trưởng, các đồng chí nguyên là thứ trưởng, lãnh đạo chuyên viên các Vụ; Văn phòng; Thanh tra Bộ.

 

        Về phía Bộ LĐTB&XH có PGS.TS Lê Quân – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH. Ông Trương Anh Dũng – Phó tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp Bộ LĐTBXH. Bà Nguyễn Thị Hằng – Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam, nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH. Cùng đi với các đồng chí lãnh đạo Bộ LĐTB&XH còn có các đồng chí vụ trưởng, phó vụ trưởng, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên các Cục, Vụ, Văn phòng, Viện, các Ban quản lý dự án.

 

       Về phía địa phương tham dự lễ kỷ niệm còn có đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó bí thư thường trực Quận ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận Cầu Giấy. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Ban Đảng, UBND, Quận ủy Cầu Giấy HN, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Phường Mai Dịch, Thị Trấn Văn Điển. Ngoài ra còn các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Vĩnh Phúc, thị xã Phúc Yên, xã Cao Minh và đặc biệt trong buổi lễ được vịnh dự đón tiếp Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Sâu. 

           Buổi lễ kỷ niệm còn vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo đại điện các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp thuộc Bộ NN&PTNT, các Trường Bạn, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài ngành và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí cũng đến dự và có bó hoa tươi thăm chúc mừng.

 

         Về phía trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội – HCEM có thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà Trường, cùng các thầy giáo trong Ban Giám hiệu nhà Trường và toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ CNV, NLĐ, các em HSSV của nhà Trường. Đặc biệt trong buổi lễ còn có sự hiện diện của các thầy giáo, cô giáo nguyên là Bí thu Đảng ủy, Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng qua các thời kỳ, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức đã từng công tác tại trường và các thế hệ HSSV đã từng học tập dưới mái Trường thân yêu này. Trong buổi lễ trọng thể này thầy và trò Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội rất vui mừng và phấn khởi được đón nhận nhiều tình cảm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân, các công ty, doanh nghiệp, các thế hệ giáo viên, cán bộ, nhân viên và cựu HSSV của nhà Trường do điều kiện thời gian và công việc không về tham dự buổi Lễ nhưng gửi điện hoa chúc mừng tới thầy và trò Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội. 

 

         Thay mặt nhà Trường thầy giáo Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng nhà Trường phát biểu trân trọng chào mừng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Sở Ban Ngành, các vị khách quý, các vị đại biểu các thế hệ giáo viên, viên chức, HSSV đã về dự buổi lễ trọng thể này. Thầy Hiệu trưởng đã trân trọng đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhân dịp ‘’Lễ Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Truyền Thống Nhà Trường và 35 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11’’. Thầy Hiệu trưởng đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của nhà trường, kết quả các lĩnh vực hoạt động, các phần thưởng cao quý nhà trường đã nhận được, các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới và kêu gọi các thầy cô giáo, các em HSSV hãy giữ vững truyền thống đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt, đạt hiệu quả và chất lượng cao trong công tác, triển khai thực hiện thành công chiến lược phát triển của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới. Trải qua 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, giáo viên và học sinh, sinh viên Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội luôn tự hào và vinh dự mình đã là thành viên trong gia đình Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội; Dù mỗi thời kỳ đều có những cơ hội, thách thức khác nhau kèm theo là những khó khăn nhất định, nhưng lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động luôn đoàn kết, thống nhất một lòng, không ngừng cống hiến, đóng góp cho sự phát triển bền vững của nhà Trường; Với mục tiêu và con đường mà nhà Trường đã xác định đó là xây dựng và phát triển nhà Trường trong tương lai gần tham gia đào tạo nghề trình độ khu vực ASEAN và trình độ thế giới, góp phần xứng đáng vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực cho nền kinh tế, cho công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao thông minh thời đại bùng nổ cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 04.

            Năm học 2016-2017 là năm học nhà Trường phát động thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 45 năm ngày truyền thống nhà Trường. Đến tháng 10 năm 2017 nhà Trường đã đạt được những thành tích to lớn, đặc biệt suất sắc mang tính đột phá cụ thể như: Tại hội giảng giáo viên dạy giỏi cấp Bộ tổ chức tháng 10 năm 2017 nhà Trường cử chọn 13 giảng viên tham gia, kết quả 10 giảng viên đạt giải nhất, 3 giảng viên đạt giải nhì; Tại hội giảng giáo viên dạy giỏi thành phố Hà Nội tháng 10 vừa qua nhà Trường cử chọn 04 giảng viên tham gia, kết quả đạt 01 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải ba; Sinh viên khoa cơ khí đạt cup vô địch tại cuộc thi về công nghệ gia công chính xác do Nhật tổ chức tại Hà Nội; Sinh viên Khoa Điện đã đạt giải nhất tại kỳ thi tay nghề giỏi quốc gia, Asean 2016, sinh viên Chu Văn Tươi và sinh viên Nguyễn Tất Toại được đại diện sinh viên Việt Nam dự thi kỹ năng nghề giỏi thế giới lần thứ 44 tại AbuDhabi các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất  tháng 10 năm 2017, hai sinh viên của Trường đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề suất sắc thế giới ( em Nguyễn Tất Toại xếp thứ 07 thế giới nghề điều khiển công nghiệp, em Chu Văn Tươi xếp thứ 17 thế giới nghề lắp đặt điện); nhà Trường có 02 giảng viên đạt năng lực huấn luyện tuyển thủ quốc gia tham dự thi kỹ năng nghề thế giới ( Thầy Nguyễn Quang Huy và Thầy Vũ Thanh Tuyến); Khoa điện; Khoa động lực; Khoa cơ khí, Khoa CNTT; đã có nhiều giảng viên đạt trình độ và kinh nghiệm đẳng cấp chuyên gia huấn luyện thi tay nghề giỏi, chuyên gia đánh giá kỹ năng nghề quốc gia; Nhà trường đã đầu tư thiết bị, phòng học công nghệ 4.0 và bắt đầu đưa vào đào tạo…

          Phát biểu tại buổi lễ thay mặt Bộ NN&PTNT, thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã chúc mừng nhà trường, các thầy, giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, HSSV và đánh giá cao các kết quả, thành tích nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua. Để xây dựng trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội vươn lên tầm cao mới, hội nhập quốc tế, thứ trưởng yêu cầu cán bộ, viên chức, giáo viên, HSSV nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử 45 năm của trường, đoàn kết, sáng tạo, chủ động trong việc vận dụng các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và các Bộ, Ngành, địa phương vào điều kiện thực tiễn của nhà trường; phát huy mọi nguồn lực, tăng cường hội nhập quốc tế, phát triển NCKH, chuyển giao công nghệ, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng khác để trao đổi kinh nghiệm và phát triển nhà trường. Với những thành tích ấn tượng mà nhà Trường đã đạt được cần phát huy hơn nữa, không ngủ quên trên chiến thắng mà những thành tích đó phải là động lực để nhà Trường phấn đấu, phát triển lên tầm cao mới.

         Đánh giá cao những thành tích của nhà trường, PGS.TS Lê Quân Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh: Với truyền thống 45 năm xây dựng và phát triển, các hoạt động đào tạo của nhà trường đã khẳng định sức sống mạnh mẽ, nhanh chóng tiếp cận với định hướng đáp ứng theo yêu cầu mới của xã hội. Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội được xem là một điển hình trong kết nối đào tạo với doanh nghiệp, cũng là trường đi tiên phong trong đổi mới ngành nghề đào tạo, cam kết việc làm sau đào tạo cho học sinh sinh viên và được nhiều doanh nghiệp tín nhiệm. Trường cũng đi tiên phong trong đào tạo theo yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tham gia sâu vào việc đào tạo phát triển kỹ năng nghề ở trình độ cao, đóng góp tích cực vào quá trình tham dự các kỳ thi tay nghề khu vực và thế giới,... Bộ LĐ-TB&XH tin tưởng nhà trường sẽ sớm đạt được mục tiêu đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cùng chia sẻ những kinh nghiệm đào tạo với các trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động.

 

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm; Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và cá nhân thầy giáo hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể và 12 cá nhân cán bộ giáo viên nhà trường được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tập thể công đoàn Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội  cũng được tặng cờ thi đua của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam vì đã có thành tích suất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2016-2017.

 

Có được sự phát triển nhà Trường như ngày hôm nay đó là công sức, mồ hôi và có cả nước mắt của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ cô giáo, thầy giáo, nhân viên, người lao động và các thế hệ HSSV của nhà Trường qua các thời kỳ đóng góp và xây dựng lên; Thay mặt lãnh đạo, các Thầy giáo, Cô giáo và thế hệ HSSV hôm nay xin được tri ân và trân trọng cảm ơn các đồng trí lãnh đạo nhà trường, các Thầy giáo, Cô giáo và HSSV qua các thời kỳ đã xây dựng nhà Trường phát triển như ngày hôm nay. 

Xin trân trọng cảm ơn Bộ NN&PTNT; Bộ LĐTB&XH, các đồng chí lãnh đạo Bộ, nguyên lãnh đạo Bộ, công đoàn NN&PTNT Việt Na, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đã tạo điều kiện chỉ đạo hiệu quả, giúp cho Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội phát triển như ngày hôm nay. Kính mong các đồng chí lãnh đạo Bộ NN&PTNT , Bộ LĐTB&XH, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam, tiếp tục quan tâm giúp đỡ để nhà Trường tiếp tục phát triển sớm trở thành trường đào tạo chất lượng cao theo quyết định của thủ tướng chính phủ.

Thay mặt nhà Trường xin được cảm ơn sự tạo điều kiện, giúp đỡ của các Sở, Ban, ngành TP. Hà Nội, Tỉnh Vĩnh Phúc, Thị xã Phúc Yên, các phường xã nơi các cơ sở đào tạo của Trường trên địa bàn.Xin cảm ơn các doanh nghiệp đã luôn đồng hành, chia sẻ và hợp tác với Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội; Xin trân trọng cảm ơn các Trường thuộc Bộ NN&PTNT, các trường bạn trên khắp cả nước đã chia sẻ, giúp đỡ, hợp tác với Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội. Xin cảm ơn tất cả quý vị đại biểu, khách quý đã về dự lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống nhà Trường và có bó hoa tươi thắm chúc mừng. Xin cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo trí đã về dự và đưa tin hỗ trợ cho hoạt động truyền thông của nhà Trường.  

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em HSSV dồi dào sức khỏe, thật sự hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn!.

Một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm.

 

 

Phòng CNTT&Truyền thông HCEM.

 

 

Thư viện ảnh