Tổng Kết Đánh Giá Chất Lượng Đào Tạo tại Trường Cao Đẳng Cơ Điện Hà Nội theo tiêu chuẩn kiểm định của Ofsted (Vương quốc Anh).
vizh-CNendejako

            Ngày 22 tháng 03 năm 2018, tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức tổng kết chương trình đánh giá chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội theo tiêu chuẩn kiểm định của Ofsted (Vương quốc Anh). 

           Tham dự có Tiến sỹ Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng GDNN cùng các ông bà chuyên viên đại diện tổng cục giáo dục nghề nghiệp ( Bộ LĐ-TBXH ); Đại diện Bà Angela WhiteSide, chuyên gia của Hội đồng Anh, đại diện lãnh đạo sở LĐTBXH .Tham dự về phía trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có thầy giáo Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy trong Ban giám hiệu nhà trường và các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo các phòng khoa, bộ môn liên quan.

Các đại biểu tham dự hội nghị

          Tại buổi tổng kết, bà Angela WhiteSide, chuyên gia của Hội đồng Anh bày tỏ, chuyến công tác tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, đã đem đến cho bà những trải nghiệm cực kỳ thú vị và ấn tượng. Đây là một trong hai cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng Anh cử chuyên gia sang kiểm định chất lượng đào tạo dựa trên bộ tiêu chuẩn kiểm định của Ofsted (tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục hàng đầu của Vương quốc Anh). Trong 4 ngày làm việc tại trường, từ ngày 19 tới ngày 22 tháng 03 năm 2018; Bà Angela WhiteSide đã phỏng vấn lãnh đạo, giảng viên nhà trường, sinh viên đang học tại trường, đang làm việc tại doanh nghiệp, nghiên cứu hồ sơ của sinh viên, dự giờ lớp học, thăm và nói chuyện với các doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với trường, khảo sát sinh viên, khảo sát doanh nghiệp.

Bà Angela WhiteSide đưa ra đánh giá về Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội

           Từ những căn cứ quan trọng trên, bà Angela WhiteSide đã đưa ra đánh giá về Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, theo 5 tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn kiểm định của Ofsted. Đó là: Tính hiệu quả tổng quan; Tính hiệu quả của lãnh đạo và quản lý; Chất lượng dạy, học và đánh giá; Phát triển cá nhân, hành vi và phúc lợi; Kết quả người học.

           Phân tích 5 yếu tố trên, bà Angela đánh giá Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, đạt xuất sắc về tiêu chí tính hiệu quả của hoạt động lãnh đạo quản lý, 4 tiêu chí còn lại ở mức độ tốt. “Tôi đánh giá hiệu quả tổng quan của nhà trường ở mức độ tốt, đang trên đà tiến tới xuất sắc”, bà Angela Whiteside cho biết thêm.

TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi tổng kết, TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp khẳng định Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, là 1 trong 45 trường trọng điểm trong hệ thống 1.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, được Bộ LĐ-TBXH đầu tư trọng điểm để hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn trở thành trường chất lượng cao như thủ tướng chính phủ đã phê duyệt. TS. Phạm Vũ Quốc Bình ghi nhận bước đột phá của trường trong công tác lãnh đạo quản lý; đồng thời yêu cầu nhà trường cải thiện một số hạn chế để đạt chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế theo bộ tiêu chuẩn Ofsted. Trong thời gian tới tổng cục sẽ áp dụng các chuẩn quốc tế trong tất cả các ngành, không những chuẩn đánh giá mà còn chuẩn về chương trình kỹ năng nghề…Ông mong muốn từ lãnh đạo nhà trường đến các thầy cô phải sẵn sàng tâm thế vươn ra biển lớn, thị trường lớn, sẵn sàng tiếp nhận các tiêu chuẩn quốc tế để nhà trường phát triển. Mục tiêu cuối cùng là các em học sinh, sinh viên được đào tạo đạt chuẩn tham gia vào thị trường lao động quốc tế. Trường cao đẳng Cơ điện Hà Nội sẽ là hình mẫu để Bộ nhân rộng mô hình ra các trường trong cả nước. 

Thầy giáo Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

            Phát biểu tại buổi làm việc thầy giáo Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết Hội đồng Anh đã cử chuyên gia của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu của Anh theo tiêu chuẩn Ofsed, với tất cả các tiêu chí, tiêu chuẩn rõ ràng, minh bạch, khoa học, khách quan và rất chi tiết. Kết quả nhà trường đạt loại tốt. Trong đó tiêu chí về hiệu quả lãnh đạo và cán bộ chủ chốt đạt xuất sắc. Nhà trường vui mừng và cũng rất tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã kiểm định và thành công. Nhà trường sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp, nỗ lực hết mình, phấn đấu giai đoạn 2018-2020 trở thành cơ sở đào tạo tiên tiến nhất trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, đạt chuẩn trường chất lượng cao của Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế theo như mục tiêu và định hướng mà nhà trường đã đề ra. Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Lao động TBXH; Tổng cục GDNN; Bộ NN và PTNT; Hội đồng Anh tại Việt Nam và tất cả các đối tác doanh nghiệp, các trường bạn đã luôn giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhà trường có được kết quả này.

          Một số hình ảnh của buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Bà Angela WhiteSide chụp ảnh lưu niệm cùng T.S Phạm Vũ Quốc Bình (ngoài cùng bên phải) cùng các Thầy trong Ban Giám hiệu nhà Trường.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Phòng CNTT&TT - ICT

 

Thư viện ảnh